SAIGONGO - NHÀ KIẾN TẠO

Ra đời từ năm 2013, Saigongo ban đầu chỉ tập trung làm dịch vụ visa, hỗ trợ tư vấn và thực hiện tour cho 1 số bạn bè và người thân, anh Lâm Phan là người toàn mỹ nên tự thân làm hết mọi công đoạn và đồng thời là chuyên viên điều hành - hướng dẫn tour cho các công ty lớn nhằm học hỏi và đúc kết kinh nghiệm...

BƯỚC KHỎI VÙNG AN TOÀN

"Khi đi làm nhân viên cho 1 công ty, bạn chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của mình mà không cần đắn đo suy nghĩ về những điều khác. Và tất nhiên, một số quan điểm làm thế nào để phục vụ tốt hơn cho khách hàng không thể thực hiện được..." - Anh Lâm chia sẻ. Chính điều đó, anh cảm thấy bức chế và quyết tâm phảỉ có hướng đi riêng, nhằm biến những ước mơ, hoài bão và quan điểm duy mỹ của mình thành sự thật. Đây là thời điểm mà anh cảm thấy thiên thời-địa lợi-nhân hoà khi tìm thấy các cộng sự cùng chí hướng và lý tưởng nghề.

Với anh, công ty du lịch ưng ý phải là nơi hội tụ của những anh em có cùng lý tưởng và tâm huyết với nghề du lịch, có cùng sở trường và yêu thích phục vụ; là ngôi nhà chung để kết nối cũng như loả đam mê tới tất cả mọi người....

KIẾN TẠO HAY CHINH PHỤC

Hơn 10 năm làm "nghề" du lịch với bao thăng trầm, thành công có, vinh quang có, biến cố cũng không ít nhưng anh trăn trở nhất là đa số các công ty chỉ tập trung kinh doanh; thiếu sót trong hoạt động và tuyển dụng toàn nhân viên có kinh nghiệm và gần như dành rất ít cơ hội cho các bạn sinh viên mới ra trường. Hơn nữa, rất ít chú trọng vào công tác đào tạo chuyên môn cũng như giữ vững đạo đức nghề nghiệp, chia sẻ và nâng cao nhiệt huyết làm nghề. Anh muốn Saigongo sẽ dành cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích nghề du lịch được thử thách, học hỏi. 

Anh tham gia công tác đào tạo cùng một số trường đại học, cao đẳng như Đại Học Tài Chính Marketing, Đại học Huflic, Trung Cấp Du Lịch và Khách Sạn SaigonTourist... nhằm ươm mầm và phát triển tài năng. Anh không quan trọng các bạn sẽ đầu quân về công ty nào sau này, nhưng anh yêu thích công việc này, và mong muốn góp phần kiến tạo thế hệ kế thừa cho nghành.

Anh tạo cơ hội việc làm cho các bạn sắp và mới tốt nghiệp được thử sức, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Với anh, kinh nghiệm thực tế sẽ nuôi dưỡng và phát triển tài năng một cách thiết thực nhất. Anh muốn kiến tạo ngôi nhà Saigongo từ những điều nhỏ nhặt nhất, đặt nền móng vững chắc từ yếu tố hàng đầu chính là xây dựng con người. 

Anh đã đi nhiều nơi, tham gia hàng trăm tour - tuyến du lịch nên thấy nhiều danh thắng và các nền văn hoá độc đáo vẫn chưa được khám phá hết, cũng như lịch trình tour thiếu sáng tạo nên anh muốn tạo ra nhiều sản phẩm đủ sức hấp dẫn có thể làm hài lòng ngay cả các thượng đế khó tính nhất.

Cuối cùng là mục tiêu lớn nhất và yếu tố then chốt gắng kết anh Lâm Phan với mọi người đó là chia sẻ yêu thương với các em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, và các hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa. SGG sẽ dành 20% lợi nhuận hằng năm để hoạt động từ thiện, cũng như sẽ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện do các đơn vị anh em hay đài truyền hình HTV phát động.

Sau gần 1 tháng chuẩn bị, ngày 18 tháng 11 tới đây Saigongo chính thức khai trương văn phòng tại 113 đường số 45 phường 6 quận 4. Đội ngũ nhân viên chính thức và cộng tác hơn 30 người hiểu rõ mục đích của Saigongo, cam kết đồng hành và cháy hết mình cùng Saigongo. Với phương châm mỗi ngày là một ngày mới, tập thể Saigongo sẽ luôn suy nghĩ tích cực và phấn đấu hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua. Chắc chắn, Saigongo sẽ phát triển đúng hướng!

ĐI NHANH HAY ĐI XA

Anh Lâm Phan chia sẻ, anh có quan điểm rất rõ, "muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì phải đi cùng nhau". Ngành du lịch là ngành đặc thù, một cá nhân giỏi không thể tạo nên thành công cho cả công ty. Mỗi cá nhân trong ngành du lịch là một mắt xích với nhau, gắng kết chặc chẽ với nhau như các bộ phận của một chiếc xe. Chính yếu tố tập thể sẽ quyết định chiếc xe ấy đứng im tại chỗ hay chạy nhanh như chớp.
 

BỎ LẠI QUÁ KHỨ, XÂY DỰNG TƯƠNG LAI

Quan điểm của anh Lâm rất rõ ràng, quá khứ là quá khứ, cho dù thành công đến mấy thì cũng nên bỏ lại. Đúng là khó khăn thật, vì cũng là công sức và tâm huyết của mình, nhưng không vì thế mà anh níu kéo và chấp nhận làm dã tràng se cát. Anh thấy bản thân mình may mắn có đủ dũng khí và tỉnh táo để chấp nhận từ bỏ, tiếp tục sống với quan điểm và lý tưởng của mình. Có lẽ, chính điều này mà mà anh được mọi người trân quý. Từ đối tác, khách hàng, cho đến cộng đồng anh em cùng ngành.
 
Anh không muốn nhắc về quá khứ như là cách anh khép lại một chặn đường. Thời gian của anh bây giờ chỉ lo tập trung xây dựng Saigongo và đội ngũ công ty, phấn đấu đưa thương hiệu Saigongo đến gần hơn với mọi nhà. Saigongo sẽ tập trung các tuyến điểm mới, chất lượng và giá cả hợp lý như Thành phố văn hoá Busan, Thiên đường Cửu Trại Câu, Khám phá danh thắng trong tiểu thuyết Kim Dung - Nga Mi Sơn, Phượng Hoàng Cổ Thành... Anh tin rằng, mọi công ty chỉ cần giữ vững uy tín, đội ngũ nhân viên tận tâm, sản phẩm chất lượng thì chắc chắn start-up nào cũng sẽ thành công.